[Văn hóa] -Dân phượt và những hình xăm “xê dịch” độc đáo

(Kiến Thức) - Nếu bạn là một dân phượt và đang muốn sở hữu một hình xăm thì đây là một trong những mẫu xăm phổ biến của giới ưa "xê dịch".


Kiểu xăm "com-pa". Đây là dạng xăm phổ biến nhất, bạn có thể xăm một hình nhỏ ở cổ tay hoặc lớn hơn thì ở bả vai hoặc ở vị trí khác có diện tích rộng hơn.
Điểm đặc biệt của kiểu xăm này là nó có hình giống như một chiếc la bàn trên các bản đồ cổ phục vụ cho những chuyến thám hiểm. Không quá hầm hố, thậm chí còn có chút điệu đà nên hình xăm như thế này được cả nam và nữ rất ưa chuộng.
Đánh dấu những nơi bạn đã qua với kiểu xăm bản đồ trên lưng và xăm màu vào những quốc gia bạn đã từng tới. Đây quả là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng chắc chắn sẽ đau lắm khi bạn đã qua Nga hoặc Trung Quốc vì diện tích hai đất nước này khá rộng.
Kiểu xăm tọa độ. Đã từng có rất nhiều người xăm kiểu này, có thể là khi họ đến một điểm cực nào đó và muốn đánh dấu rằng mình đã từng tới điểm cực này. Ví dụ như bạn đã từng đến Mũi Hảo Vọng và muốn xăm theo kiểu tọa độ thì hãy nhớ là 34 độ 21 phút và 23 giây vĩ nam.
Xăm mỏ neo và tàu thủy. Với những bạn thích du lịch hoặc khám phá bằng đường biển chắc hẳn các bạn sẽ chọn hình xăm của mình là những chiếc thuyền buồm, tàu để ghi nhớ kỉ niệm mình đã từng du lịch bằng phương tiện này.
Xăm hình phương tiện di chuyển. Có thể có những bạn thích những chiếc thuyền, nó gợi nhớ những chuyến đi biển dài ngày lênh đênh trên biển để đi tìm những miền đất mới. Nhưng ngày nay bất cứ phương tiện nào như máy bay, tàu hỏa, ô tô, xe máy thậm chí là cả xe đạp cũng có thể đưa các bạn đi du lịch.
Cánh chim tự do. Với những bạn có khát khao đi tìm những điều thú vị và những nền văn hóa khác. Các bạn ví mình như những cánh chim tự do. Muốn đi khắp cùng trời cuối đất để khám phá mọi vùng đất.
Dấu nhập cảnh. Để ghi lại những nơi bạn đã nhập cảnh hoặc những nơi bạn đã từng đi qua. Và đơn giản hơn nữa là những quốc gia bạn yêu mến bạn có thể dùng kiểu xăm này. Đây là kiểu xăm hình con dấu có ghi ngày bạn tới đó và quốc gia bạn nhập cảnh vào.
Những kẻ lang thang. Trong tiếng Anh từ "Wanderlust" rất hay được xăm bởi những tín đồ mê xê dịch. Wander có nghĩa là lang thang còn Lust nghĩa là ham muốn. Wanderlust thể hiện niềm đam mê lang thang. Bên cạnh xăm chữ này, các bạn có thể lồng ghép những nơi mình đã vãng lai qua như Paris, London hay là New York.
Các tòa nhà chọc trời. Hiện nay kiểu xăm đơn giản này đang rất thời thượng. Chỉ với những đường đi viền đơn giản mà các bạn trẻ có thể liên tưởng đó là những thành phố nào. Ví dụ như London có tháp đồng hồ BigBen hay Paris có tháp Eiffel.
Xăm tất cả mọi thứ. Nếu như bạn thích tất cả mọi thứ và không nỡ bỏ đi thứ nào thì bạn có thể biến cơ thể mình thành một bức tranh toàn cảnh. Từ bản đồ, biểu tượng, quốc kì hay một bức ảnh thì bạn nên chọn kiểu xăm này.